Với việc dừng chân tại đá vòng loại World Cup 2022 Việt Nam đã khép lại hành trình kỳ diệu của mình đầy tiếc nuối. Sau đây hãy cùng VNLOTO tìm hiểu thêm về hành trình làm nên lịch sử và ghi dấu huyền thoại của thầy trò HLV Park dưới đây nhé.

Thống kế điểm trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam

Kết quả vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam đã có với trận hòa 1-1 trước Nhật Bản. Đây cũng là trận cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 của vòng bảng World Cup 2022. Đây được nhiều nhà phê bình bóng đá xem là điều không tưởng với đội tuyển Việt Nam.

Có thể thấy trong một hành trình mà đội tuyển Việt Nam đã trải qua có quá nhiều bất lợi và tổn thất về lực lượng. Tuy nhiên giữ vững tinh thần dân tộc cách thầy trò HLV Park thể hiện trong trận đấu lại cực đặc sắc. Mang lại một trận hòa trước đối thủ mạnh bậc nhất là Nhật Bản.

Thống kế điểm trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam
Thống kế điểm trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam

Trận hòa xuất sắc này đã giúp cho chúng ta có được 4 điểm sau vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chính nhờ điều này đã cân bằng kỷ lục điểm số trong bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 Việt Nam. Điều mà chưa một đội tuyển Đông Nam Á nào ngoài Thái Lan từng làm được cách đây 20 năm. 

Ngoài ra, Việt Nam cũng xuất sắc ghi tên mình là đội có được chiến thắng ở vòng loại cuối cùng World Cup. Trở thành một trong những đội mạnh nhất châu Á được vinh danh.

Tại kết quả vòng loại World Cup 2022 Việt Nam ghi 8 bàn thắng, nhận 19 bàn thua. Với 5 trận ghi được bàn thắng cùng tỷ số 3- 1 trước đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Một trận hòa cùng đội tuyển Nhật Bản, thua hai đội tuyển Ả Rập Xê Út và Oman với tỷ số 1 – 3.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam sau những cố gắng

Sau đây là một số kết quả vòng loại World Cup 2022 Việt Nam mà đội tuyển Việt Nam đã đạt được sau vòng đấu. Với những thành công vang dội và thất bại khá đáng tiếc.

Thành công mà đội tuyển nhận được sau vòng loại World Cup 2022 Việt Nam

Khi giành được vé vào vòng sơ loại thứ 3 Việt Nam đã được gặp những đối thủ mạnh nhất trong bảng. Điều này làm cho người hâm mộ rất kỳ vọng và đặt mục tiêu khá cao cho đội tuyển. Chỉ cần có thể hiện hết sức để nâng tầm đội tuyển lên là được.

Điều này đã được đội tuyển Việt Nam thực hiện vô cùng tốt. Với những màn thể hiện trên sân khách đầy thuyết phục. Cho tới trước khi kết thúc trận đấu gặp Nhật Bản, mục tiêu này gần như đã hoàn thành. Đội tuyển cũng nhận được rất nhiều lời khen về sự thể hiện ấn tượng trước các đối thủ mạnh.

Đỉnh cao nhất trong hành trình này chính là kết quả thuyết phục trước Trung Quốc. Trở thành đội tuyển đầu tiên ở Đông Nam Á chiến thắng tại vòng sơ loại thứ 3. Những gì làm được vòng sơ loại đã thể hiện được sức chiến đấu của đội tuyển trong lần đầu bơi ra biển lớn.

Chính huấn luyện viên Park cũng đã kết luận rằng sau 60 năm chờ đợi, bóng đá Việt Nam cũng đã được thi đấu tại vòng loại 3. Tuy kết thúc với kết quả không phải đúng như kỳ vọng, nhưng đã rất tốt. Các cầu thủ cũng đã rất nỗ lực nên ông rất hài lòng với kết quả này.

Thành công mà đội tuyển nhận được sau vòng loại World Cup 2022 Việt Nam
Thành công mà đội tuyển nhận được sau vòng loại World Cup 2022 Việt Nam

Thất bại của đá vòng loại World Cup 2022 Việt Nam là gì?

Kết quả vòng loại World Cup 2022 Việt Nam nếu xét trên phương diện thành tích đã thành công rực rỡ. Tuy nhiên ở phương diện chuyên môn lại không được như sự kỳ vọng của nhiều người hâm mộ.

Điều làm nên thất bại chính ở HLV Park Hang Seo là không thể bổ sung được một nhân tố nào thực sự tỏa sáng. Khi có đôi lần triệu tập số lượng cầu thủ lớn cho tuyển Việt Nam. Nhưng lúc cần nhất lại không thể bước ra được vùng an toàn, các nhân tố mới chỉ mãi ở ghế dự bị.

Đương nhiên cũng có một phần lỗi từ các cầu thủ, nhưng nhìn vào trường hợp các cầu thủ tốt chỉ được ở ghế dự bị lỗi ở HLV. Từ đây ta có thể thấy rằng mục tiêu thay đổi nhân sự hoặc tăng chất lượng cho tuyển Việt Nam của HLV Park đã hoàn toàn thất bại.

Suốt một khoảng thời gian dài HLV người Hàn Quốc này chỉ loay hoay với một bộ khung. Đồng thời sử dụng khoảng trên dưới 35 cầu thủ cho tất cả các  chiến dịch tại vòng loại.

Thất bại của đá vòng loại World Cup 2022 Việt Nam là gì?
Thất bại của đá vòng loại World Cup 2022 Việt Nam là gì?

Việc sử dụng quá ít nhân tố ở đội hình dự bị đã làm bào mòn thể lực các trụ cột. Khiến cho đội tuyển Việt Nam gần như không có gì mới mẻ trong chiến thuật, điều rất quan trọng trong bóng đá. Vậy nên khi bước vào sân chơi quan trọng thành tích của đội tuyển vô cùng gây thất vọng.

Cuối cùng nếu không thổi cho đội nhà luồng gió mới, việc vươn ra thế giới vẫn là mục tiêu khó có thể hoàn thành. Đồng thời thầy trò HLV Park cũng sẽ trượt dài trong vinh quang.

Kết luận

Ở trận đấu cuối cùng, kết quả vòng loại World Cup 2022 Việt Nam đã rất đáng tự hào. Đồng thời cũng khép lại hoàn thành hành trình lịch sử đầy tiếc nuối. Hy vọng ở mùa giải tiếp theo, đội tuyển sẽ có bước đột phá mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt QC [X]